Chiến Thuật Đánh Phá Phật Giáo Mới Của Thiền Tông Tân Diệu Nhân Mùa Phật Đản
PGĐS – Hiện nay trên kênh YouTube Hon Hoan, đã xuất hiện những người nhân danh Phật tử nhằm đánh phá Phật giáo trước thềm Phật đản. Điển hình nhất là Clip “ Quái Lạ! Thầy chùa tu theo đạo Phật mà không chịu làm theo lời Phật dạy” của người tự xưng là Huỳnh Thanh Điệp hiện trú tại Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP. HCM. Cũng như các clip khác thuộc quyền quản lý Clip của kênh YouTube Hon Hoan này.
Thông qua những luận điệu xuyên tạc của họ, rất có thể đây là tín đồ của Thiền Tông Tân Diệu, đang tiếp nối cao trào đánh phá Phật giáo bằng Huyền Ký hoang đường của Nguyễn Nhân, đã bị giới tri thức Phật giáo vạch trần. Nhưng tại sao cho đến nay, các ký sự giới thiệu về Thiền Tông Tân Diệu trên VTV1 chưa được gỡ xuống, các ấn phẩm tà kiến của Nguyễn Nhân không bị đình bản và thu gom tiêu huỷ? Cũng như hoạt động của Thiền Tông Tân Diệu tại sao đến nay vẫn còn tồn tại dù cùng một địa bàn với Tịnh Thất Bồng Lai? Dù trong các phiên họp trước đây giữa GHPGVN & Chính quyền địa phương đã phát hiện ra những điểm bất thường.
Trước hết những luận điểm của bà Huỳnh Thanh Điệp đưa ra là hoàn toàn phi lý. Chẳng qua chỉ muốn định hướng dư luận bài xích Tăng Ni, chứ hoàn toàn không có cơ sở thuyết phục. Bà Thanh Điệp căn cứ vào đâu nói ngày xưa Đức Phật chỉ ngủ dưới gốc cây mà không có chùa viện. Lại bắt Tăng Ni phải chui vô rừng ở mới giống Phật. Quả là một chữ bẻ đôi cũng không biết như Nguyễn Nhân mà ôm lòng tự phụ.
Bởi ban đầu Đức Phật quy định, chư Tăng ngủ dưới gốc cây không quá ba đêm, để đoạn tuyệt lòng tham ái. Tuy nhiên, về sau số lượng người xuất gia càng nhiều, tín chúng quy tụ rất đông, cần phải có chỗ an cư qua mùa mưa, cũng như ở yên một chỗ tịnh tu và giảng kinh thuyết pháp. Nên Đức Phật đã đồng ý nhận các Tinh Xá nổi tiếng như Tịnh Xá Trúc Lâm do vua Tần Bà Sa La và Tịnh Xá Kỳ Viên do Thái Tử Kỳ Đà và Ông Cấp Cô Độc xây dựng. Ngoài ra còn có Vườn Xoài của Am Ba Bà Lị cúng dường. Những thánh tích này hiện nay vẫn còn bên Ấn Độ và được nhắc đến rất nhiều trong kinh điển Nam Truyền và Đại Thừa. Cho nên, truyền thống xây dựng Tự Viện nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của Tăng Ni và Phật tử đã có từ thời Phật tại thế.
Còn dốt nát hơn khi buộc chư Tăng phải kê khai, đóng thuế, dù pháp luật không quy định. Trong khi những tài sản mà Phật tử dâng cúng, chư Tăng đều lấy đó phụng sự cho công tác từ thiện xã hội. Điển hình,tính từ ngày 27-4 đến 26-8 năm 2021, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ủng hộ 382,5 tỉ đồng cho công tác chống dịch trên cả nước và có hơn 1.250 tăng ni Phật tử trực tiếp đăng ký tham gia chống dịch. Chưa kể đến các hoạt động cung cấp lương thực, thực phẩm, cũng như trang thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch.
Nếu như trong chiến tranh chùa là nơi nuôi giấu cách mạng thì trong đại dịch COVID-19, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã chủ động đề nghị lấy các cơ sở tự viện lớn làm điểm cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến tại các địa phương. Đó là câu trả lời thích đáng cho luận điệu xuyên tạc ấu trĩ xây chùa to Phật lớn để làm gì? Phải chăng âm mưu của họ là muốn “chia rẽ dân tộc, chia rẽ đồng bào”. Điều này hoàn toàn vi phạm luật tín ngưỡng tôn giáo năm 2016. Do đó, rất mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ động cơ xuyên tạc Phật giáo của các tín đồ Thiền Tông Tân Diệu. Tại sao lại muốn chia rẽ mối gắn bó sắt son ngàn năm giữa “Đạo pháp và dân tộc”?
Bằng luận điệu xuyên tạc, Đức Phật chỉ tu thiền không có dạy tụng kinh, nên ngày nay chư Tăng chỉ lo tụng kinh là trái lời Phật dạy của bà Thanh Điệp khác nào tự vả vào mặt mình. Theo Kinh Châu Báu ( Tiểu Bộ Kinh), Đức Phật đã dạy thầy A Nan tụng kinh để hoá giải dịch bệnh xảy ra tại Thành Tỳ Xá Ly. Huống chi tụng kinh tức là biện pháp là một trong lục niệm mà Đức Phật dạy chư Tỳ Kheo phải thọ trì để giải thoát sanh tử.
Nên chỉ có Thiền Tông Tân Diệu mới hoang tưởng rằng Tăng Ni ngày nay chẳng am tường giáo nghĩa. Cho việc hướng dẫn Phật tử tu phước là mê tín, trục lợi, còn các phương tiện độ sanh của Phật giáo hiện nay là trái đạo. Nhưng đã là phương tiện tức “ dĩ huyễn độ huyễn” thì có gì phi pháp? Đức Phật đã thành Phật rồi còn phải tự tay mình quét sân, chăm sóc thầy Tỳ Kheo bị bệnh, xỏ kim cho tôn giả A Na Luật, thì tại sao chư Tăng dạy người khác tu phước là quấy? Phàm muốn ra khỏi sanh tử phải đầy đủ phước tuệ nghiêm thân. Còn xem thường phước báo thì đó chỉ là tư duy của bọn vô trí thì làm sao giải thoát, mà rêu rao cấp giấy “chứng nhận thiền gia” cho những thành phần bất hảo. Chẳng khác nào bọn ma vương phá đạo.
Trong Phật Nói Kinh Công Đức Ruộng Phước, Đức Phật dạy: “Trong chúng Tăng, có năm đức thanh tịnh gọi là ruộng phước, cúng dường chúng Tăng sẽ được nhiều phước, tu tiến thêm có thể thành Phật”.
Cho nên, nhờ công đức cúng dường chư Tăng mà tương lai thành Phật, thì làm sao không giải thoát luân hồi. Những luận điệu chủ quan của bà Huỳnh Thanh Điệp là hoàn toàn không có cơ sở. Hoàn toàn trái hẳn lời Phật dạy. Chẳng qua đây là chiêu bài công kích Phật giáo của ngoại đạo trước mùa Phật đản. Mục đích duy nhất của họ là muốn cải đạo và thiểu số hoá tín đồ Phật giáo.
Đạo Phật vốn dĩ có Tam Tạng Kinh Điển, được kiết tập bằng các thánh ngữ Pali, Sanskrit và Hán Ngữ. Tuy nhiên ngày nay còn được dịch ra bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau của nhiều quốc gia trên thế giới. Bà Thanh Điệp đã đọc được hết chưa mà ngông cuồng nói các chùa hiện nay không có quyển giáo lý nào?
Càng lầm hơn, khi tự xem mình là hành giả của Thiền Tông, mà không biết chủ trương của Tổ Bồ Đề Đạt Ma là “ Bất lập văn tự, giáo ngoại biệt truyền, trực chỉ nhân tâm, kiến tánh thành Phật”? Lại đòi “ trích diệp tầm chi” như ngài Vĩnh Gia Huyền Giác nói, khác nào bọn ham ăn bánh vẽ kia chứ? Vì “Ngôn ngữ đạo đoạn, tâm hành xứ diệt”.
Tại sao lại đòi các chùa phải có “một quyển giáo lý” riêng như quyển Huyền Ký dỏm của Nguyễn Nhân, đã bị Tăng Ni Phật tử phản bác. Nên nhớ tội phỉ báng Tam Bảo, quả báo cực trọng. Điều này trong kinh Phạm Võng Bồ Tát Giới nói rõ.
Không chỉ đơn phương Huỳnh Thanh Điệp lên tiếng mà tại kênh YouTube Hon Hoan này còn có Võ Hoàng Khuyên, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xuyên tạc Đại Giới Đàn Thiện Hoa do BTSGHPGVN tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của quần chúng, hắn cả gan kêu đạo Phật là đạo “ quỳ mọp”. Nghĩa là “ Thiền Tông Tân Diệu” hoàn toàn xem thường giới luật Phật chế, thì không thể tiếp tục nhân danh Phật giáo mà tồn tại. Vì nền tảng căn bản của đạo Phật là “ Giới- Định- Tuệ”.
Tuy nhiên, đến nay tại Huyện Đức Hoà Long An, chỉ mỗi Tịnh Thất Bồng Lai bị điều tra, còn Thiền Tông Tân Diệu của Nguyễn Nhân vẫn ngang nhiên hoạt động, tiếp tục công kích Phật giáo trên mạng xã hội. Nếu điều tra được kênh YouTube Hon Hoan có liên quan đến Thiền Tông Tân Diệu thì sẽ bị xử lý ra sao?
Rất mong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và cơ quan chức năng sớm vào cuộc dẹp bỏ tà đạo Thiền Tông Tân Diệu để giữ vững nền đạo đức văn hoá truyền thống của dân tộc và chấn hưng đạo pháp. Đó là tâm nguyện chung của Tăng Ni Phật Tử trong và ngoài nước trước nạn truyền thông đánh phá Phật giáo lộng giả thành chân của các tà đạo hiện nay.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Lý Diện Bích
Phản hồi