Phủ sóng siêu thị 4.0 tại TPHCM

PGĐS – Trong Quý II/2022, ngoài Vinhome Grand Park, Chung cư Sky 9, TP Thủ Đức, FuMart – mô hình siêu thị truyền thống kết hợp công nghệ 4.0 sẽ có mặt tại nhiều địa điểm khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong tương lai, FuMart sẽ trở thành mạng lưới đa chức năng kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ban lãnh đạo Công Ty CP Vựa Miền Trung và Công Ty TNHH Một thành viên Funmart miền Nam chủ trì buổi họp báo

Đầu năm 2020, hệ thống siêu thị FuMart chính thức có mặt tại Thành phố Đà Nẵng, đây là mô hình siêu thị truyền thống kết hợp công nghệ 4.0. Thông qua nền tảng FuMart App, khách hàng có thể kết nối, tương tác trực tiếp và được trải nghiệm nhiều tiện ích hấp dẫn như tích điểm, giảm giá, coupon, voucher…

Cạnh đó, ứng dụng còn tích hợp dịch vụ ví điện tử hỗ trợ thanh toán online và đang tiếp tục hoàn thiện chuỗi dịch vụ tiện ích khác như logistics để thực hiện các chức năng: Quản lý kho hàng và vận chuyển hàng hoá; quản lý hệ thống các trung tâm phân phối, nhà cung cấp; giao hàng nhanh cho người mua; nhắn tin, trao đổi trong nhóm; truyền thông xã hội, mạng xã hội; quản lý nhân viên; trò chơi và một số tính năng hiện đại khác…

Toàn cảnh buổi họp báo

Với định hướng chiến lược là siêu ứng dụng, hệ thống siêu thị FuMart tập trung xây dựng hoàn thiện hệ thống thương mại điện tử, đưa ứng dụng công nghệ tích hợp nhiều tính năng tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu vào đời sống kinh tế nhằm kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp.

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, FuMart từng bước khẳng định thương hiệu, vị thế và được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Tính đến cuối năm 2021, FuMart đã có khoảng 1 triệu người sử dụng, hơn 500 nhà đầu tư đăng ký tiếp cận, con số này đang từng ngày tăng lên rõ rệt.

Ông Đào Nguyện Nghị Phó Tổng Giám đốc Công Ty CP Vựa miền Trung – Chủ trì buổi họp báo

Ông Đào Nguyên Nghị – Thành viên Hội đồng sáng lập, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vựa Miền Trung cho biết, so với các loại hình khác, hệ thống siêu thị FuMart có nhiều ưu điểm vượt trội: Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, có giấy chứng nhận cung ứng hoàn chỉnh, giá rẻ hơn 5-10% so với các siêu thị hiện hành. Đặc biệt, lựa chọn đi chợ trên FuMart App còn giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại…

Bên cạnh giá trị mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, FuMart còn hướng đến mục tiêu tạo công ăn việc làm cho người nội trợ, bà mẹ bỉm sữa… Thông qua FuMart App, người dùng có thể giới thiệu, chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng sử dụng để được hưởng chiết khấu 5% trên tổng hóa đơn đi chợ. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp có thể liên kết với hệ thống siêu thị FuMart để cùng bán sản phẩm với chiết khấu tốt nhất.

Tiếp nối thành công đã đạt được, trong Quý I/2022, Công ty TNHH Một thành viên FuMart miền Nam đã ra mắt 2 siêu thị FuMart tại Vinhome Grand Park và Chung cư Sky 9, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức. Trong Quý II, công ty sẽ ra mắt chuỗi 20 siêu thị FuMart tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM để phục vụ nhu cầu của người dân.

Khách đến mua hàng tại siêu thị Funmart

“Thời gian đầu, FuMart giao hàng trong bán kính 5km, thời gian giao từ 4 – 5 giờ, khi hệ thống phủ được khoảng 250 siêu thị thì thời gian giao hàng sẽ rút gọn còn khoảng 1-2 giờ để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng. Hiện công ty đang liên tục ký kết đầu vào với nhiều vựa lớn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để cung cứng cho siêu thị, đồng thời xây dựng các kho, trung tâm để bảo quản, dự trữ hàng hóa theo đúng quy định, tiêu chuẩn”, ông Nghị nói.

Trong tương lai, các nhà sáng lập sẽ xây dựng FuMart trở thành Super App để mở rộng và kết nối đến doanh nghiệp, người dân. Ngoài khu vực trung tâm Thành phố, FuMart sẽ mở rộng địa bàn đến các khu công nghiệp, khu lưu trú… để phục vụ các đối tượng có thu nhập thấp như người lao động, công nhân… Đặc biệt, FuMart còn hướng đến việc bao tiêu trọn gói cho người nông dân ở các địa phương trên cả nước, qua đó nông dân có thể yên tâm sản xuất để cho ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ người dùng.

Siêu thị Funmart tại phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức

Với phương châm “Phát triển thịnh vượng, trao quyền cộng đồng”, Công ty TNHH Một thành viên FuMart miền Nam đặt mục tiêu ngày càng lớn mạnh, không chỉ xây dựng FuMart thành ứng dụng đi chợ được nhiều người lựa chọn mà còn phát triển thành hệ sinh thái đa dạng, tiện ích, mang lại quyền lợi thiết thực cho cộng đồng. Trong đó, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm, tiếp cận với công nghệ mới trong bối cảnh 4.0, từ đó dần thay đổi và hình thành thói quen đi chợ online thay vì đi chợ truyền thống như hiện tại.

Đặc biệt, FuMart cũng là ứng dụng góp phần hiện thực hóa mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế xã hội” của Chính phủ. Trong tương lai gần, thay vì đi chợ trực tiếp, người dân chỉ cần lướt web để đi chợ và thoải mái trải nghiệm tiện ích.

Hiện tại FuMart App được cài đặt dễ dàng từ các app store iOS, Google Play (Android), Windows, Phone, máy tính, điện thoại thông minh.

Chiều 21/4, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Công ty TNHH Một thành viên FUMART miền Nam tổ chức họp báo giới thiệu ra mắt chuỗi siêu thị FuMart tại TPHCM. Buổi họp báo có sự tham gia của đại diện Hội đồng sáng lập hệ thống siêu thị FuMart cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trú đóng trên địa bàn TPHCM.

Ngọc Đức

Bài viết liên quan

Phản hồi