Bình Tĩnh Đi Quý Phật Tử!
Đọc lại đi quý vị Phật tử, căn nguyên Đức Phật chế giới Tỳ Kheo là do tránh tị thế cơ hiềm. Nhưng căn bản để Đức Phật chế giới là do chư thánh tăng thị hiện. Vì vậy mà sau các nhân duyên phạm giới do phiền não câu thúc, ngoại cảnh dẫn dụ, quý thầy đều hối hận trở về thưa với Đức Phật.
Đọc lại đi quý vị Phật tử, căn nguyên Đức Phật chế giới Tỳ Kheo là do tránh tị thế cơ hiềm. Nhưng căn bản để Đức Phật chế giới là do chư thánh tăng thị hiện. Vì vậy mà sau các nhân duyên phạm giới do phiền não câu thúc, ngoại cảnh dẫn dụ, quý thầy đều hối hận trở về thưa với Đức Phật.
Trong thiên phạm trọng tội Ba La Di, có một duyên khởi để Phật chế giới cấm dâm dục, là một người con trai từ trong nhà gọi Tỳ kheo, nói: “Đại đức, có thể vào đây, chúng ta cùng làm việc như thế ‘hành lạc’ ”.
Thầy Tỳ kheo đáp: “Đức Thế Tôn chế giới không được hành dâm”.
Cậu trai ấy bảo: “Tôi biết Phật chế giới không được hành dâm với phụ nữ, còn tôi là nam giới mà”.
Thế là thầy liền thuận theo ý đồ của Y “cùng hành lạc”. Khi hành động xong, thầy sinh hồ nghi, hối hận, liền đi đến bạch đầy đủ lên Thế Tôn.
Phật nói với thầy: “Ông không biết Phật chế giới không được hành dâm sao?”.
Thầy đáp: “Bạch Thế Tôn, con biết Phật có chế giới, nhưng con tự nghĩ là không được hành dâm với phụ nữ, chứ không phải với nam giới”.
Phật nói với Tỳ kheo ấy: “Hành dâm với nam giới cũng phạm Ba la di”. ( Luật Ma Ha Tăng Kỳ, HT. Thích Phước Sơn).
Tương tự cũng như vậy, đối với một người Huỳnh Môn (Đồng tính luyến ái), một thầy Tỳ Kheo bị cám dỗ.
Thời Phật tại thế, nếu thầy Tỳ Kheo phạm giới thì Đức Phật quở phạt. Ngày nay, nếu xảy tình huống tương tự, đã có Giáo hội xử lý. Nhưng riêng việc phóng viên vào vai để gài bẫy, ghi hình thì có khác gì sự kiện “thầy Thanh Toàn”. Nếu như cố tình gài bẫy ai đó mắc lưới tình, thì khác gì tự nguyện?
Những việc như vậy đã có từ thời Phật tại thế, nhưng Chánh pháp vẫn cửu trụ, bởi biển lớn không dung chứa tử thi. Cho nên, chẳng vì con sâu mà làm rầu nồi canh.
Những năm gần đây, Phật giáo bị liên tục tấn công truyền thông. Việc sư “Thanh Toàn” ra đời dậy sóng dư luận nhưng cũng bị nữ phóng viên gài bẫy, thì việc nam phóng viên hi sinh thân mình để tác nghiệp cho có bằng chứng thuyết phục quần chúng, sau loạt bài tấn công Phật giáo toàn là bằng chứng giả của giới truyền thông nhằm triệt tiêu niềm tin của quần chúng là tất yếu.
Rồi ngoại đạo sẽ lên ngôi, bởi hàng loạt vụ bê bối tình dục của các tu sĩ ngoại đạo luôn bị bưng bít không một bài báo nào nhắc đến. Đó là truyền thông thiên kiến. Nếu như Giáo hội bao che cho những sai lầm ấy, thì Phật tử có quyền phản ánh, để chấn hưng Phật giáo. Nhưng khi giới luật còn được tôn trọng thì quý vị tiếp tay cho ngoại đạo làm gì? Hãy nhìn sâu vào dụng ý của truyền thông đang định hướng dư luận đó là “ Chùa mê tín, Chùa bẩn thỉu, Chùa trục lợi…” không có gì tốt cả dù các hoạt động từ thiện, khóa tu tuổi trẻ đang rầm rộ trong cả nước. Đó là một dấu chấm hỏi từ những năm pháp nạn truyền thông Phật giáo 2019 đến nay.
Nếu không nói được gì thì hãy im lặng! Hãy cầu nguyện cho quý thầy lỡ vấp ngã biết sửa sai, để còn tiếp tục ẩn tu phụng sự. Kinh Đại Bát Niết Bàn nói:
“Thuần-đà lại bạch Phật rằng: Thế-Tôn! Như Phật nói phá giới, nghĩa đó thế nào?
– Này Thuần-đà! Nếu phạm bốn tội nặng và năm tội nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp, người như vậy gọi là phá giới. Thuần-đà bạch Phật :
– Thế-Tôn! Người phá giới như vậy có thể cứu vớt được chăng?
– Này Thuần-đà! Có nhơn duyên thời cứu vớt được. Nếu người đó còn mặc pháp phục chưa bỏ, trong tâm luôn hổ thẹn sợ sệt, tự trách cứ lấy mình, trong lòng ăn năn, sanh tâm hộ trì Chánh pháp, muốn kiến lập Chánh pháp và nguyện sẽ cúng dường người hộ pháp. Nếu có người đọc tụng kinh điển Đại thừa, Tôi sẽ đến han hỏi để được thọ trì đọc tụng. Khi đã thông thuộc rồi, Tôi sẽ vì người khác giảng nói. Này Thuần-đà người như trên đây, Phật gọi là chẳng phá giới. (HT.Thích Trí Tịnh dịch)”.
Huống chi, Kinh Quán Vô Lượng Thọ nói: “Nếu ai đã tạo ác nghiệp, tội ngũ nghịch, thập ác… Người như thế đáng lẽ phải đọa ác đạo, chịu nhiều khổ đau trong nhiều năm tháng. May thay, lúc sắp mất, người ấy gặp được thiện tri thức vừa an ủi vừa nói diệu pháp cho họ nghe và chỉ giáo họ niệm Phật. Nhờ chí tâm niệm được 10 niệm Nam mô A Di Đà Phật nên trừ được trọng tội của 80 ức kiếp, thế rồi lúc sắp mất thấy hoa sen vàng như mặt trời ở trước mặt và trong chốc lát liền được sinh về Thế giới Cực lạc. Tuy được về Cực lạc, ở trong hoa sen, nhưng phải đợi 12 đại kiếp hoa mới nở”.
Cơ hội hạ phẩm hạ sanh của quý thầy vẫn còn đó, tuy phạm hạnh còn khiếm khuyết nhưng không có lẽ là dư luận có quyền tước đi. Nhất là những ai tự xưng mình là Phật tử.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Lý Diện Bích
Phản hồi