Hà Giang: Quỹ Từ thiện Thiên Quang (Bình Dương) trao quà cho đồng bào dân tộc và học sinh các trường bán trú huyện biên giới Vị Xuyên

 Tiếp tục chương trình từ thiện của những người con Phật mang hơi ấm từ miền đất phương Nam gửi tới đồng bào vùng cao, miền biên giới phía Bắc. Sáng ngày 11/01/2022 (nhằm ngày 09 tháng chạp năm Tân Sửu), Quỹ Từ thiện chùa Thiên Quang đã phối hợp cùng Ban Trị sự GHPGVN  tỉnh Hà Giang thực hiện chương trình “Đông ấm Hà Giang” trao 1.000 phần quà đến đồng bào dân tộc và học sinh các trường bán trú huyện biên giới huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên Ni sư Hương Nhũ  – Ủy viên Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương, trụ trì chùa Thiên Quang (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) không thể trực tiếp đến gửi tặng các suất quà đến với bà con đồng bào Hà Giang. Đại diện cho đoàn từ thiện lần này có: Đại đức Thích Thanh Lâm – Ủy viên BTS, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Hà Giang; Đại đức Thích Đức An – Phó Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh; Đại đức Thích Thanh An  – chùa Khánh Long, huyện Vị Xuyên; bà Huệ Thảo đại diện của Quỹ Từ thiện chùa Thiên Quang cùng các thành viên đoàn từ thiện đến từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình trao quà từ thiện lần này của Quỹ Từ thiện chùa Thiên Quang tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang có tất cả 1.000 phần, bao gồm: Chăn, áo ấm mùa đông, khẩu trang y tế, mỳ tôm, sữa và bánh kẹo. Các phần quà đã được trao tận tay cho bà con đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi và các em học sinh dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường PTCS – PTTH Linh Hồ Và Phương Tiến. Tổng số quà trị giá gần 400 triệu đồng.

Tại các điểm trường THCS và THPT Linh Hồ, trường THSC- THPT Phương Tiến, đoàn trao tặng 500 suất quà cho các em học sinh gồm: mỗi em 1 áo ấm mùa đông, 1 hộp khẩu trang y tế, bánh kẹo, mỗi phần trị giá 155 ngàn đồng.

Tiếp đoàn tại trường, thầy giáo Nguyễn Hoàng Sơn – Hiệu trưởng trường THCS và THPT Linh Hồ cho biết: Học sinh ở đây có trên 90% là con em đồng bào dân tộc, hoàn cảnh gia đình của các em còn khó khăn về vật chất, nhưng các em đã rất cố gắng nỗ lực trong học tập, nhiều em đạt thành tích cao. Hôm nay nhà trường rất vinh dự được đoàn từ thiện của Phật giáo đến thăm và trao những phần quà tình nghĩa. Thay mặt cho thầy trò nhà trường, thầy xin tri ân những tình cảm của đoàn và Ni sư TN. Hương Nhũ người mà thầy đã rất hâm mộ về những bài pháp thoại trên không gian mạng.

Tại xã Bạch Ngọc và xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên đoàn đã trao tặng 500 suất quà cho các hộ gia đình đồng bào các dân tộc như Tày, Nùng, Dao, Mông, Dáy là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm: 1chăn ấm, 1 thùng mỳ tôm, 3 áo ấm giữ nhiệt, 1 hộp khẩu trang y tế, trị giá 580 ngàn đồng.

Thay mặt cho chính quyền địa phương, Ông Triệu Văn Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Bạch Ngọc đã phát biểu cảm ơn những tấm lòng của chư Tôn đức Tăng Ni đoàn từ thiện, đã tới địa phương trao những phần quà đầy ý nghĩa cho đồng bào nơi đây với những tấm chăn ấm, áo ấm để bà con thêm phần ấm áp qua những đêm đông lạnh giá.

Tại những nơi đoàn tới trao quà, với sự kết hợp hài hòa vừa trao quà vừa bố thí “Pháp”, để bà con dân tộc thiểu số hiểu biết thêm nhiều về Phật giáo. Đại đức Thích Thanh Lâm đã chia sẻ cùng bà con, các em học sinh về triết lý của Phật giáo, đó là luôn vì lợi ích của chúng sinh, hướng tâm về những điều thiện lành, gieo duyên Phật pháp, hướng dẫn đồng bào, các em học sinh niệm Phật, biết tới chùa lễ Phật, tự tu học sửa chữa tâm ý của bản thân, từ đó mà được giải thoát khỏi những phiền não khổ đau trong cuộc sống.

Đại đức Thích Thanh Lâm – Ủy viên BTS, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Hà Giang bố thí “Pháp”, để bà con dân tộc thiểu số hiểu biết thêm nhiều về Phật giáo

Với tình yêu thương của người con Phật, Quỹ Từ thiện chùa Thiên Quang – Ni sư Hương Nhũ đã thực hiện nhiều những chuyến hành trình mang yêu thương trao quà cho bà con nghèo, trẻ mồ côi người khuyết tật trẻ em vùng cao biên giới, nhằm động viên, hỗ trợ bà con đồng bào vượt qua những khó khăn. Hoạt động từ thiện này đã mang lại những gái trị nhân văn và tinh thần nhập thế của Phật giáo.

Đại đức Thích Đức An – Phó Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Hà Giang

PT. Huệ Thảo đại diện của Quỹ Từ thiện chùa Thiên Quang

 

 PV: Tronghaitb

Nguồn: phatsuonline.com

Bài viết liên quan

Phản hồi