Vĩnh Phúc : Lễ Hằng Thuận tại Chùa Bảo Sơn

Sáng  ngày 18/11/2021, (nhằm ngày 14/10/ Âm Lịch) tại chùa  Bảo Sơn  (P.Liên Bảo , TP.Vĩnh Yên) đã hoan hỷ tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ: Hoài Nam  (Pháp danh Phúc Quang ) và Thu Huệ 

 Trong “Khế kinh” đức Phật đã dạy: Sinh ra được làm người là khó. Làm người được đầy đủ lục căn là khó. Làm người được nghe chánh pháp lại càng khó. Giữa cõi đời này, giữa hàng vạn con người hàng ngày bước vội qua nhau, quen được một người là khó, thân thương được một người lại càng khó hơn. Đôi tân lang, tân nương làm lễ hằng thuận ngày 18/11/2021 hẳn là đã có nhân duyên với nhau từ nhiều đời, nhiều kiếp nên mới gặp nhau và hẹn thề chung sống bên nhau.

Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của: ĐĐ trụ trì Thích Thanh Lâm – UV HĐTS GHPGVN, Phó ban TT Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc cùng Tăng chúng chùa Bảo Sơn; họ hàng hai bên, hai đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng.

Lễ hằng thuận là nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, không những vậy, nó còn phát huy một cách hiệu quả nền tảng trí tuệ và đạo đức tâm linh, định hướng cho con người sống hữu ích trong đời sống gia đình, xã hội. Buổi lễ là sự hòa quyện nhuần nhuyễn giữa văn hóa truyền thống, đạo đức dân tộc và văn hóa tâm linh của Phật giáo, là nét đẹp văn hóa đặc thù trong lĩnh vực hôn nhân gia đình đối với người Phật tử.

MC Phật giáo Nguyễn Tứ dẫn chương trình tại buổi lễ

Đối với một Phật tử, được tổ chức lễ Hằng Thuận ở chùa là niềm hạnh phúc thiêng liêng. Dưới sự chứng minh của Tam Bảo và gia đình hai họ, đôi tân lang tân nương đã phát nguyện sống trọn đời bên nhau và giữ gìn những quy tắc đạo đức theo lời Phật dạy.

Trong buổi lễ, Đại đức Thích Thanh Lâm  đã có một thời Pháp ngắn giảng về đạo làm vợ, làm chồng cũng như trách nhiệm và bổn phận của người vợ đối với người chồng và người chồng đối với người vợ, bởi “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”; Bổn phận của con cái đối với cha mẹ: Bổn phận của người con dâu đối với gia đình bên chồng và người con rể đối với gia đình bên vợ.

Ngoài ra, Đại đức cũng nhắc nhở đôi vợ chồng trẻ cần chuẩn bị cho mình những tư lương cần thiết để làm cha, làm mẹ trong tương lai. Điều cần thiết nhất là mỗi người trong gia đình phải biết học tập Phật Pháp, sống hướng thiện hướng thượng, biết tin vào nhân quả tội phước. Nếu cả gia đình đều quy y Tam Bảo và giữ gìn 5 giới thì gia đình đó sẽ có hạnh phúc, vì 5 giới chính là căn bản đạo đức làm người. Sống đạo đức và giữ gìn 5 giới sẽ đem lại an lạc, hạnh phúc cho đời này và cả đời sau .

Tân Lang – Tân Nương Phát Nguyện Suốt Đời Yêu Thương Nhau

Trước khi kết thúc buổi lễ Hằng thuận, Đại đức Thích Thanh Lâm đã trao quà lưu niệm và chúc phúc cho  cặp Tân Lang – Tân Nương. Chúc cho  cặp Tân Lang – Tân Nương trăm năm hạnh phúc, mãi mãi là những người con hiếu thảo, người vợ đảm đang, người chồng mẫu mực..

Đại Đức Thích Thanh Lâm giảng về đạo nghĩa vợ chồng cho đôi Tân Lang – Tân Nương

Buổi lễ Hằng thuận đã kết thúc trong niềm hoan hỷ của Chư tôn đức Tăng cùng  đại diện gia đình và người thân của hai họ .

sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ : 


 

Vũ Dũng – Linh Nhã

 

 

Bài viết liên quan

Phản hồi